Họp Tham vấn dự thảo Nghị định quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn

Lĩnh vực biến đổi khí hậu 13/05/2021

Ngày 13/5/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo trực tuyến tham vấn dự thảo Nghị định quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn, Thứ trưởng Lê Công Thành chủ trì hội thảo với sự tham dự của các đại biểu đến từ các bộ, ngành; sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, các hiệp hội, các tổ chức quốc tế.

 


 

Cục Biến đổi khí hậu là đơn vị chủ trì soạn thảo. Dự thảo Nghị định được xây dựng trên cơ sở quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Điều 91, Điều 92 và Điều 139 Luật Bảo vệ môi trường 2020. Dự thảo Nghị định tại thời điểm này có 4 Chương, 29 Điều: Chương I quy định chung gồm 4 Điều; Chương II quy định về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, tổ chức và phát triển thị trường các-bon, gồm 15 điều; Chương III quy định về bảo vệ tầng ô-dôn, gồm 8 điều; Chương IV quy định về điều khoản thi hành gồm 2 điều.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Cục Biến đổi khí hậu trình bày dự thảo Nghị định; nghe bài trình bày của ông Makoto Kato, chuyên gia cao cấp của JICA trình bày kinh nghiệm quốc tế trong giảm nhẹ phát thải khí nhà kính; nghe bài trình bày của ông Taisei Matsuky, chuyên gia cao cấp của Ngân hàng thế giới trình bày cơ hội về thị trường các-bon ở Việt Nam; nghe tham luận của ông Shaofeng Hu, chuyên gia cao cấp của UNEP trình bày về kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam về quản lý các chất làm suy giảm tầng ô-dôn, chất gây hiệu ứng nhà kính.

                                                Nguyễn Thi, Chuyên viên chính Vụ Pháp chế