Hoàn thiện Kế hoạch truyền thông về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Tin tức - Sự kiện 29/06/2022

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc về kế hoạch truyền thông Dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường; các Vụ: Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền; Kế hoạch - Tài chính; Báo Tài nguyên và Môi trường; Tạp chí Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng Bộ.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về việc xây dựng kế hoạch truyền thông Dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Trung tâm đã phối hợp với Báo TN&MT, Tạp chí TN&MT và các đơn vị có liên quan xây dựng Dự thảo Kế hoạch truyền thông Dự án này.

Theo đó, mục tiêu cụ thể của Dự thảo kế hoạch nhằm tạo sự liên kết giữa cộng đồng và sự tham gia của toàn xã hội vào công tác xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thi hành pháp luật đất đai nói riêng và chính sách pháp luật lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, các chuyên gia, nhà khoa học để thực hiện truyền thông về xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi); Cung cấp và tiếp nhận các thông tin, ý kiến phản biện từ cộng đồng, xã hội để đánh giá quá trình thực thi Luật Đất đai và đề xuất các nội dung sửa đổi phù hợp.

Nhiệm vụ của Kế hoạch là tổ chức tọa đàm trao đổi, tham vấn và cung cấp thông tin, tư liệu trực tiếp cho các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhóm phóng viên để hình thành các đợt truyền thông trọng điểm trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Sản xuất các ấn phẩm truyền thông, thành lập, vận hành chuyên trang; Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, các cơ quan truyền thông tuyên truyền về kết quả tổng kết thi hành Luật Đất đai và các nội dung sửa đổi trọng tâm của Luật Đất đai; Tổ chức các đoàn đi thực tế tại địa phương cho các phóng viên, biên tập viên báo chí tìm hiểu và truyền thông các nội dung của dự án Luật Đất đai (sửa đổi); Truyền thông cung cấp thông tin về các nội dung sửa đổi của Luật Đất đai tới các đại biểu Quốc hội.

Ngoài ra,  tổ chức các Hội thảo, diễn đàn cung cấp, phổ biến, tham vấn ý kiến các tổ chức chính trị - xã hội, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các hiệp hội doanh nghiệp, hội luật sư, các doanh nghiệp, quần chúng nhân dân và cộng đồng dân cư về các nội dung sửa đổi của Luật Đất đai...

Kế hoạch đặt ra thời gian thực hiện từ năm 2022 đến hết năm 2023.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo Kế hoạch truyền thông, đồng thời đề xuất, góp ý hoàn thiện về các nội dung như: tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông trong công tác truyền thông; xác định các nội dung trọng tâm, có nhiều tác động tới xã hội để tập trung tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân; xây dựng chuyên trang tham vấn chuyên gia, người dân, các tin, bài của các cơ quan thông tin đăng tải liên quan tới Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)…

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đánh giá cao sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông TN&MT, Báo TN&MT và Tạp chí trong việc hoàn thành Dự thảo kế hoạch truyền thông Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng cho rằng, việc tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, lắng nghe ý kiến phản biện của các tổ chức, cá nhân có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xây dựng Dự án Luật đất đai sửa đổi.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân đề nghị, Trung tâm Truyền thông TN&MT tiếp tục tiếp thu ý kiến của các đại biểu hoàn thiện dự thảo Kế hoạch. Đồng thời, đề nghị Tổng cục Quản lý đất đai xây dựng tài liệu tuyên truyền trên cơ sở Hiến pháp, Nghị quyết 18, thực tiễn thi hành Luật Đất đai 2013 theo các nhóm vấn đề, chính sách để chủ động cung cấp cho các cơ quan truyền thông để công tác truyền thông đạt hiệu quả cao…

Nguồn: Thúy Nhi, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường